แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ”บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียว จากคุณ น้องพีช แมคโคเล็ก ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 85 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 750,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ขอบเป็นโทนเข้ม บริเวณใต้ชายคาใช้วัสดุที่เป็นไม้ฝาที่แต่งเสริมด้วยระแนงสีเหลือง บัวบ้านหลังนี้เป็นสีชมพูที่โดดเด่น ซึ่งประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสทั้งสิ้น

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วยรแนงยาวสีขาว รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ที่ฝ้าเพดานและเสาหน้าบ้าน มีโคมไฟที่ติดตั้งไว้แล้วเรียบร้อย

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวที่น่าสัมผัส ผนังสีฟ้าอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างทั้งสองฝั่ง ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

พื้นห้องนอน ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ตัวอย่างห้องนอนแบบแรก แต่งเป็นสีทูโทน ระหว่างสีเทากับสีเหลือง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานเรียบสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ส่วนหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ตัวอย่างห้องนอนแบบที่สอง มีผนังเป็นสีฟ้าสดใส กระจกเข้ามุมห้องช่างสวย และทันสมัย

ห้อองครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้อง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สวยทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก น้องพีช แมคโคเล็ก