แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ เหมาะสำหรับการพักอาศัยของครอบครัวเล็กๆ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 550,000 บาท ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของทีมงานคุณ ช่างค้าว คนสร้างบ้าน ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีส้ม ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อกันสาดยื่นออกมา สำหรับระเบียงที่สร้างไว้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน มีห้องโถงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ห้องนี้มีผนังเป็นสีฟ้าสดใส ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟติดตั้งไว้ให้สว่าง จากนั้นเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบให้ห้องมีสีสันมากยิ่งขึ้น

ห้องนอน มีผนังเป็นสีฟ้าเฉดเดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างตามผนัง มีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ประตูห้องมีลวดลายที่สวยงาม ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังเป็นโทนสีขาวกับสีดำ รวมถึงฉากที่ก่อไว้ตรงกลางห้อง ผนังด้านบนทาทับด้วยสีเขียวสดใส จากนั้นติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ส่วนสุขภัณฑ์อื่นๆของห้องมีครบครันไม่ต่างกัน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนหลัง ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังทาทับด้วยสีเขียวสดใส ตัดกับกระเบื้องสีเทาที่ใช้ได้อย่างลงตัว ส่วนเคาน์เตอร์นั้น มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และด้านล่างใช้งานเป็นที่เก็บของ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างค้าว คนสร้างบ้าน