แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน สำหรับบ้านที่เราได้เลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ มีขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างสวยงาม ผลงานจาก ทีมงานช่างบอย ที่ได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย เฉพาะตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ส่วนตัวบ้านรวมระเบียงด้านหน้ามี 104 ตารางเมตร งบก่อสร้างทุกอย่างรวมโรงจอดรถด้านข้างจบที่ 600,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีม่วงเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ผนังด้านหลังใช้บล็อกที่มีช่องลมระบายอากาศ ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นบัวปูนสีขาว เฉลียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล

พื้นรอบบ้านหลังนี้เทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อความสะดวกของการใช้งาน  รวมถึงถึงโรงจอดรถที่หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีม่วงเหมือนตัวบ้าน และด้านหลังของบ้านต่อหลังคายื่นออกมา มีประตูเพื่อใช้เข้า-ออกบ้านจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

ห้องโถงภายในบ้าน มีขนาดกว้างและสว่าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทามีขอบล่างเป็นบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว และติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้

ประตูห้องต่างๆภายในบ้าน

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกตามผนังมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำที่โดดเด่น เปิดใช้งานได้ง่าย และแขวนผ้าม่านโทนสีเทาไว้บดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รวมช่าง อลูมิเนียม การช่าง