แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 124.8 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าสิ่งของต่างๆปรับราคาขึ้นอย่างมากมาย โดยเฉพาะราคาเหล็กที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างบ้าน จึงทำให้หลายคนที่อยากก่อสร้างบ้าน ต้องเลื่อนกำหนดการณ์ไปก่อน หรือแม้กระทั่งปรับขนาดบ้านให้เล็กลง เพื่อให้งบที่เตรียมไว้มีจำนวนที่เพียงพอ ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่มีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบอย่างที่ลงตัว

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ เบญจมาศ คุ้มทัศ เป็นบ้านชั้นเดียว ที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม เดิมทีเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สำหรับขนาดของบ้านหลังนี้ กว้าง 9.6 ยาว 13 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง โดยพื้นที่ใช้สอยของบ้านมีทั้งหมด 124.8 ตารางเมตร และจบด้วยงบเบ็ดเสร็จที่ 5 แสนกว่าบาท (รวมค่าแรงช่างเล็กน้อย)

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าอมม่วง ตัดฐานขอบล่างด้วยสีม่วงพาสเทล เฉดสีเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคา บ้านหลังนี้ทันสมัย ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่เปิดใช้งานง่าย โดยมีขอบด้วยสีขาวเเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าบ้านต่อหลังคาเป็นเฉลียงขนาดกว้าง

พื้นรอบๆตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และยังเป็นเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงได้อีกด้วย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ห้องนี้สว่างและน่าอยู่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีม ผนังทาทับด้วยสีฟ้าที่สดใส ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว พร้อมกับฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ภายในห้องนอนของทั้งสาม ตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกันกับห้องโถง แต่ละห้องมีสิ่งของต่างๆมาจัดวางไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้จัดให้เข้าที่ ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟดวงใหญ่ติดตั้งไว้ ส่วนหน้าต่างบานกระจกที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีผ้าม่านโทนสีน้ำตาลติดตั้งไว้ ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องนี้เป็นห้องแต่งตัว มีตู้เสื้อผ้านำมาจัดวางไว้ โดยพื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้างพอเหมาะ

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องนี้ถูกสร้างไว้ตรงมุมด้าานหลัง ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติที่ออกโทนน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนด้านบนยังคงทาทับด้วยสีฟ้า ตรงกลางห้องก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล โทนสีเดียวกับที่ใช้แต่งผนังกับสีฟ้า เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการทำความสะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เบญจมาศ คุ้มทัศ