แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. งบก่อสร้าง 2.4 แสนบาท

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

สำหรับบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ เป็นหลังที่สร้างไว้เป็นห้องพัก​และที่กินข้าวเจ้าหน้าที่ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร สร้างให้มี 1 ห้องโล่งกว้าง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ตัวบ้านกว้าง 4 เมตร ลึก 12 เมตร(ไม่รวมระเบียง) ในการสร้างจบด้วยงบทั้งสิ้น 240,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ระเบียงหน้าบ้านเป็นพื้นที่โล่งๆ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ส่วนด้านข้างโซนหลัง มีประตูบานไม้ที่ติดตั้งไว้ และสร้างพร้อมบันไดเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกขอบอลูมิเนียมที่โดดเด่น เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงโล่งๆ 1 ห้อง ที่มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ผนังยังคงเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมันเหมือนภายนอก ฝ้าเพดานเรียบสีขาวมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ห้องนี้น่าอยู่ อากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ถูกสร้างไว้โซนด้านหลังติดกับห้องครัว ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีน้ำตาล-ดำ ผนังสไตล์ลอฟท์สีดำกรุเสริมด้วยบล็อกแก้วใส จากนั้นติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว จากห้องโถงกั้นด้วยประตูกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องนั้น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ด้านบน ห้องนี้อากาศปลอดโปร่ง นอกจากหน้าต่างจำนวนหลายบาน ยังมีประตูด้านหลัง เพื่อใช้เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aon Black Road