แบบบ้านสวยชั้นเดียว ทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ พรประทาน ประสงค์สุข ซึ่งเป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถงกว้าง ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรด โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.4 ล้านบาท บ้านหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบด้วยโทนเข้มออกโทนสีเทาฟ้า ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมทั้งติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ระเบียงหน้าบ้าน กั้นรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีทเหมือนตัวบ้าน

ประตูใหญ่หน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่มีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ และตัดกับบัวรอบนอกได้อย่างชัดเจน เปิดเข้ามาภายในจะเป็นห้องโถงกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ตามขอบ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟช่อที่สวยหรู

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยใช้เป็นลายหินอ่อนโทนสว่าง จากนั้นคาดด้วยสีดำ และกระเบื้องโมเสค ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนหลังกับห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยของห้องกว้าง ผนังด้านบนใช้เป็นไม้ระแนงที่มีช่องลม พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ด้านบน และด้านข้างฝั่งโรงจอดรถ มีประตูเพื่อเปิดออกไปได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 087-2314991 (ช่างอ๊อด)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พรประทาน ประสงค์สุข