แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 2.5 แสนบาท 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นผลงานจากคุณ พิจิก กะ พิจิก ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง กับบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาขนาดเล็ก ซึ่งภายในมี 1 ห้องนอนใหญ่ ขนาด 4*4 เมตร 1 ห้องน้ำ ขนาด 2*2 เมตร และระเบียงขนาด 2*2 เมตร เช่นกัน ในการสร้างบ้านหลังนี้จบด้วยงบ 250,000 บาท (รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่าง) ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทโทนสีเทาเหมือนตัวบ้าน จากนั้นติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังใต้ชายคามีส่วนที่กรุทับด้วยไม้ฝา ประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกขอบบัวสีขาว ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และเทคอนกรีตรอบตัวบ้าน เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องนอนขนาดกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องโทนสีเทา แต่งฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ และติดวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายสวยเด่น ฝ้าเพดานหลุม มีโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง จากนั้นเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบที่เพิ่มสีสันให้ภายในได้มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ถูกสร้างไว้ตรงมุมหนึ่งของห้อง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนทั้งสิ้น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงช่องลมระบายอากาศ ที่คอยรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีขนาดเล็ก เหมาสำหรับการพักอาศัยของ 1-2 คน ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พิจิก กะ พิจิก