แบบบ้านสวยชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านสวยที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 560,000 บาท พิกัดก่อสร้างบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านโคกกลาง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โดยตัวบ้านจะสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมัทลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีส้มสดใสของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา จากนั้นคาดด้วยบัวปูนสีขาว บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน จากนั้นแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวอย่างโดดเด่น

ระเบียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วนเหล็กกล่องยาวสีส้ม พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีฟ้าเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงกลางของเสากรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนน้ำตาล จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงยาวที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีฟ้าสดใส จากนั้นตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวเพิ่มความสว่างให้ห้องนี้ โดยติดตั้งโคมไฟไว้ทั่ว และแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ห้องโถงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสองห้องถูกสร้างไว้ติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาล-ดำ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างตามผนังมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ประตูห้องเป็นลายดอก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีดำ ผังเป็นกระเบื้องลายดอกที่มีลวดลายน่ารัก พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้างพอเหมาะ ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้ รวมถึงช่องระบายอากาศ

หลังครัว ถูกสร้างไว้โซนหลังติดกับห้องน้ำ เคาน์เตอร์ลอยที่สร้างไว้ ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดระบายอากาศ

และจากห้องครัว มีประตูที่ติดตั้งไว้เพื่อใช้เปิดเข้า-ออกจากหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างรส บ้านสวย