บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

แบบบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ผลงานจาก ฮักโฮม รับสร้างบ้าน รีโนเวทบ้าน จ.ศรีสะเกษ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โทนสีที่ใช้แต่งบ้านเน้นเป็นสีเทา พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา มีบัวเป็นสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ส่วนหน้าบ้านโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีดำ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆมีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตามผนังและเสามีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้านและยาวไปด้านข้าง ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกขอบอลูมิเนียมสีดำที่ง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ จากนั้นเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบให้ห้องมีสีสันสดใส

มุมห้องครัว มีเคาน์เตอร์บาร์สีดำที่สร้างไว้ พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายสวย โทนสีขาว-ดำ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนังอีกฝั่ง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสว่าง จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ โคมไฟที่ห้อย ณ จุดนี้ ช่างสวยโดดเด่น

ห้องนอน แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องรับแขก ส่วนจุดเด่นเป็นฝ้าหลุม ที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามมุม รอบๆเพิ่มไฟเรืองแสงสดใส และติดตั้งโคมไฟพัดลมดวงใหญ่ไว้

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : ช่างบุ๋ม 0812850823

ขอบคุณที่มา: เพจ ฮักโฮม รับสร้างบ้าน รีโนเวทบ้าน จ.ศรีสะเกษ