ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 81.5 ตารางเมตร

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงานหวานเจี๊ยบ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 81.5 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ โดยใช้งบประมาณ 580,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวที่ติดตั้งไว้ มีขอบเป็นสีส้มแดง ตัวบ้านโทนสีเทา ยกพื้นสูงพอประมาณ ผนังตรงมุมหน้าบ้านกรุเสริมด้วยไม้ฝาสีส้มแดงอย่างโดดเด่น ส่วนบริเวณใต้ชายคาใช้เป็นไม้ฝาโทนสีเทา

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด โรงจอรดถที่สร้างไว้ด้านข้าง ปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆใต้ฝ้าเสริมไม้ระแนงสีส้มแดงและยาวไปถึงโซนระเบียง จากนั้นติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ตามเสาหน้าบ้าน

ระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รวมถึงบันไดขึ้นบ้านขนาด 3 ขั้น รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเพิ่มขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอย่างโดดเด่น

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องรับแขก ผนังห้องเป็นโทนสีเทาอ่อน ที่ดูสายตา และเข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาว ที่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้รอบๆ

ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้โซนด้านข้าง ตั้งอยู่ติกกัน ประตูห้องเป็นบานไม้สีขาววงกบสีน้ำตาล พื้นห้องทั้งสองปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องแรกทาทับด้วยสีมิ้นต์ที่สดใส ส่วนอีกห้องเป็นสีเทาเข้ม ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกใสที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบานกระจกที่ทันสมัย ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเน้นใช้เป็นโทนสีขาวและสีดำ ส่วนสุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว ในบ้านเป็นห้องโล่งๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และมีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดออกไปยังหลังบ้าน โดยหลังบ้านเคาน์เตอร์ครัวสีดำไว้ติดผนัง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ