ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีเหลือง 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้แต่งภายนอกด้วยสีเหลืองอร่าม ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง พร้อมโรงจอดรถ โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้าง 480,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) แบบบ้านจากคุณ Khomsan Wattanaklang ซึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่โดดเด่น ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านโทนสีเหลืองพาสเทล ตัดด้วยสีขาวของขอบ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีเหลืองเข้ม ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตทับ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกะทัดรัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่วไว้เอ็นหลังพักกาย รอบๆใต้ฝ้ามีไม้ระแนงน้ำตาลที่ยาวไปถึงฝั่งโรงจอดรถ สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีขนาดกว้าง ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องอีกที ส่วนหลังบ้านมีประตูไม้สีขาวที่โดดเด่น นอกจากจะใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ ยังเข้า-ออกจากหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีมิ้นต์สดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม เนื่องจากห้องนี้กว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่รวมตัวกัน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาววงกบน้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ขนาดของห้องกว้างพอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ผนังเป็นลายดอก ออกโทนสีชมพู สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานถูกติดตั้งไว้แล้ว รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว จากห้องโถงกั้นด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน รวมถึงผนังบริเวณนั้น กระเบื้องที่ใช้มีลวดลายที่น่ารัก และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang