แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

โดยบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ขนาดของบ้าน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว ใช้งบเริ่มต้นที่ 770,000 บาท ต่อมามีการเพิ่มห้องครัวด้านหลัง ทั้งหมดจึงจบด้วยงบ 860,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของคุณ โจ อภิวาทต.หนองช้างใหญ่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีชมพูตัดด้วยสีเทา และด้านหน้ามีระแนงยาวสีน้ำตาล จากนั้นติดตั้งโคมไฟสีดำที่ฝ้าชายคาและผนังบริเวณนั้น บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่สร้างไว้บริเวณหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน จากนั้นแต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีชมพูอ่อนๆอีกที

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย ออกสีครีม ผนังห้องทาทับด้วยสีขาวสว่าง สำหรับฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ส่วนตรงกลางติดตั้งโคมไฟช่อที่ส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น พื้นที่จุดนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสามห้องมีสีสันสดใส ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องแรกแต่งเป็นสีม่วง มีทั้งแบบอ่อนและเข้ม ห้องต่อมาทาทับด้วยสีเทาล้วน ส่วนห้องสุดท้ายใช้เป็นสีเหลืองอ่อนและเข้ม ฝ้าเพดานเรียบสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง ประตูไม้ที่ใช้ช่างแข็งแรง ส่วนหน้าต่างกระจกใส มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังเน้นใช้เป็นลายอิฐ ออกโทนสีน้ำตาลเช่นกัน และแต่งเสริมด้วยลวดลายอื่นอย่างโดดเด่น ตรงกลางห้องก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

ห้องครัวที่ต่อเติม ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน ห้องนี้ไม่มีฝ้าเพดาน ส่วนหน้าต่างห้องยังคงใช้เป็นกระจกใส และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

และจากห้องครัว มีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดออกมายังหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยพื้นที่จุดนี้มีการต่อหลังคายื่นออกไปเป็นลานขนาดกว้าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โจ อภิวาท