บ้านโมเดิร์นงบหลักแสน พื้นที่ใช้สอย 83 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงความใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับบ้านที่ได้คัดสรรมาฝากทุกท่านในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 83 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 830,000 บาท ใช้เวลาก่อสร้างไม่เกิน 6 เดือน ส่วนตัวบ้านจะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม เป็นบ้านโมเดิร์นยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน และติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ที่คาดด้วยบัวสีขาว และติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ส่วนผนังหน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอย่างโดดเด่น

ระเบียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงบันไดที่มีจำนวนหลายขั้น ที่เสาโชว์หน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนที่ฝ้าเพดานใช้เป็นแบบเรียบสีขาว สำหรับประตูกระจกหน้าบ้าน เป็นสีทึบที่มีขอบเป็นสีขาวเด่น และเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างที่มีทั้งบานยาว และขนาดมาตรฐาน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลที่มันวาว ผนังเน้นใช้เป็นสีขาว และด้านในเป็นสีเทาเข้ม พร้อมตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่เป็นจุดเด่น ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง และตรงกลางแขวนโคมสวยห้อยลงมา

ช่องทางเดินในบ้านไปยังห้องต่างๆ มีขนาดกว้าง และสว่าง โดยฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามฝ้าเพดาน

ห้องนอน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสามช่างน่าอยู่ แต่งให้เป็นโทนเดียวกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังเป็นสีทูโทนระหว่างสีขาวกับสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังภายในได้

ห้องน้ำ เป็นจุดๆหนึ่งที่สำคัญของบ้าน ดังนั้นห้องนี้จึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูห้องเป็นกระจกบานเลื่อน พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเน้นใช้เป็นโทนสีขาวกับสีน้ำตาล สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศซึ่งมีขนาดใหญ่

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนหลัง มีเคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง และกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนผนังบริเวณนั้นใช้เป็นสีดำ และด้านบนเป็นโทนสว่างสีขาว หน้าต่างบริเวณนั้นเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และไม่ไกลจากเคาน์เตอร์ มีประตูเพื่อเปิดออกไปยังหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

พิษณุรับเหมาก่อสร้างระยอง
เบอร์โทร : 095-692-6532 (ชมพู่)
ID Line  : chp.suk

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pannagorn Suksuwan