ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว ผลงานจาก หิรัญทรัพย์ รับสร้างบ้าน ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงเล็กๆหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.สกลนคร โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง รอบๆบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงน จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และรอบๆติดตั้งฝ้าไว้ ผนังบ้านโทนสีเทา ช่างดูสบายตา ผนังโซนหน้ากรุเสริมด้วยหินกาบสีเทา และเพิ่มคิ้วบ้านที่เป็นสีขาวเด่น รูปทรงขอบบ้านสวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงเล็กๆหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ที่ฝ้าเพดานใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์ แต่เสาทั้งสองต้นเป็นโคมไฟสีดำ ประตูใหญ่เข้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ง่ายต่อการเปิดใช้งาน จากนั้นแต่งขอบด้วยอลูมิเนียมสีดำอย่างโดดเด่น

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ห้องนี้กว้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีขาวสว่าง ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้นในยามค่ำคืน

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบ ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างเป็นบานยาว เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้ และแต่งขอบด้วยอลูมิเนียมสีดำ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอบกว้าง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทากับสีน้ำตาล ผนังใช้เป็นกระเบื้องที่หลากหลาย มีสีเทา สีน้ำตาล และเน้นใช้ลายสานสีชมพู โซนอาบน้ำมีฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนหลัง ห้องนี้สว่างและอากาศถ่ายเทสะดวก เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ใช้เป็นกระเบื้องที่มีสีสันสดใส และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางใรการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Tel. 0941311696 คุณบราวน์ (วิศวกรโยธา)
ID Line : 0941311696

ขอบคุณที่มา: เพจ บจก.หิรัญทรัพย์ : รับสร้างบ้าน นครพนม สกลนคร มุกดาหาร Nakhonphanom House