แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านสวยหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง งบที่ใช้สำหรับค่าของและค่าแรงช่าง จบที่งบ 1.4 ล้านบาท ผลงานจากคุณ นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี ที่เตรียมส่งมอบบ้านให้เจ้าของ ณ อ.หนองหาร จ. อุดรธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ใช้เหล็กระแนงสีดำกั้นรอบๆที่ยาวมาถึงราวจับบันได เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้เหมือนเสาหน้าบ้านทุกต้น ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และโดดเด่นด้วยขอบบัวสีขาวรอบๆ

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักกผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา และมีลักษณะมันวาว ผนังสีเทาล้วน ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม แต่งด้านในเป็นสีเทา และติดตั้งโคมไฟไว้ตรงกลาง

ช่องทางเดินในบ้าน กรุทับผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน และติดตั้งโคมไฟเพื่อให้สว่างไสวในยามค่ำคืน

ห้องนอน ประตูห้องใช้เป็นบานไม้ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ตัวเคาน์เตอร์และผนังกรุทับด้วยกระเบื้องที่สวยเด่น เป็นโทนสีเทา และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ ไว้เปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งสองห้องแต่งภายในด้วยกระเบื้องโทนเดียวกัน ห้องน้ำส่วนรวมมีขนาดที่กว้างกว่า ประตูใช้เป็นบานไม้ ส่วนอีกห้องใช้เป็นประตูกระจกบานเลื่อน พร้อมทั้งติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี