แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 91 ตารางเมตร

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ วรรณวิกา เอมโคกสูง ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และตกแต่งด้วยสีเขียวสดใส ขนาดตัวบ้านคือ 7*13 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง พื้นที่ใช้สอยมี 91 ตารางเมตร ในการสร้างจ้างช่างเป็นช่วงๆ เฉพาะค่าแรงช่างจบที่ 1.7 แสนบาท แต่รวมทั้งค่าของจบด้วยงบทั้งสิ้น 500,000 บาท ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเขียว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม ยังสร้างไม่เสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ เลือกใช้บานกระจกใสสำหรับประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง จากนั้นแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลรวมถึงบันได และม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ที่ฝ้าเพดานและเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนเสาโชว์กรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น

ห้องนอน ทั้งสองห้องแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีเหลืองครีม และมีบัวพื้นเป็นไม้โทนน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว และติดตั้งโคมไฟไว้ หน้าต่างกระจกใสตามผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายดอกที่น่ารัก ห้องนี้มีขนาดพอเหมาะ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศ

แบบแปนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วรรณวิกา เอมโคกสูง