แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 4 แสนกว่าบาท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นที่อยู่อาศัย ยังไงๆก็ย่อมมีความสำคัญ เชื่อว่ามีหลายท่านอยากมีบ้านและสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่อาจจะยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ อีกทั้งบ้านในสมัยปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่าง ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียดีๆกันเลยค่ะ

แบบบ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น มีขนาดใหญ่ เจ้าของบ้านคุณ วีระ มุธาพร เป็นช่างที่สร้างบ้านเอง โดยช่วยกันกับลูก ขนาดตัวบ้าน กว้าง 8 ยาว 17 เมตร (แต่ไม่รวมหน้าบ้าน) ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ใช้งบอยู่ที่ 4 แสนกว่าบาท (โดยค่าแรงช่างหมดไป 4 หมื่นกว่า และที่เหลือทำเอง)

บ้านหลังนี้น่าอยู่ ตั้งอยู่ใกล้ๆทุ่งนา บรรยากาศรอบบ้านจึงเงียบสงบ ลักษณะภายนอกของบ้าน ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวเข้ม ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา แต่งขอบเสาและฐานล่างด้วยสีน้ำเงิน ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาวครีม

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เข้าจอดรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย ที่พื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี ตรงนี้โครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง หลังคายังคงเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเขียว เนื่องจากบ้านหลังนี้มีขนาดใหญ่ หน้าต่างที่ใช้จึงมีหลายบาน และล้วนใช้เป็นบานกระจกทั้งสิ้น

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เข้ามาเจอคือห้องโถงที่มีขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีขาว บ้านหลังนี้ยังไม่มีฝ้า ห้องนี้สว่าง และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน สำหรับห้องนอนทั้งสอง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน แต่ละห้องมีขนาดกว้าง 4*4 เมตร เท่ากัน

ห้องน้ำ ถูกสร้างไว้โซนด้านหลัง ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน หน้าห้องมีอ่างล้างมือติดตั้งไว้ เพื่อประหยัดพื้นที่ภายใน ประตูทางเข้าเป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ กระเบื้องของผนังออกโทนสีขาว และคาดด้วยโมเสคที่หลากสีสัน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

สุดท้ายเป็นห้องครัว มีขนาดกว้างกว้าง 5 เมตร พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นต่อผู้ที่พบเห็น เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วีระ มุธาพร