ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 72 ตารางเมตร

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ ในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ภายในและภายนอกของบ้านมีสีสันสดใส พื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัวบ้าน 54 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ส่วนพื้นที่ระเบียงหน้าบ้านมี 18 ตร.ม. ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของทีมงานคุณ ช่าง โน๊ต ตตต ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีผนังเป็นสีเขียวอ่อน จากนั้นแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ส่วนรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้เป็นอย่างดี ระเบียงหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว รอบๆมีม้านั่งที่สร้างไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน จุดนี้เน้นแต่งด้วยสีส้ม มีโคมไฟสวยที่แขวนไว้ ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนภายในบ้าน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ผนังสีมิ้นต์ที่สดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อย่างโดดเด่น และฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องนอน ประตูห้องเป็นไม้สีขาวที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องทั้งสองยังคงเป็นกระเบื้องแบบเดียวกับห้องโถง ที่มันวาว น่าสัมผัส ผนังห้องแรกออกสีมิ้นต์ ส่วนอีกห้องใช้เป็นสีฟ้าสดใส หน้าต่างมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ ประตูเป็นลายดอกที่สดใส ภายในมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องที่ออกโทนสีเทา รวมถึงผนัง แต่มีลวดลายที่ต่างกัน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง โน๊ต ตตต