แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 3 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ ซึ่งความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย และในขณะที่อาศัยอยู่บ้าน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้น

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และบ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ขนาดตัวบ้าน กว้าง 12 ยาว 10 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างรวมค่าของ และค่าแรงช่างที่ 1.1 ล้านกว่าบาท ทั้งนี้เจ้าของบ้านคุณ Jansuda Saisuya ระบุว่าเป็นคนซื้อของก่อสร้างเอง

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ซึ่งเป็นโทนสีเทาเหมือนกัน ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย ด้านข้างของตัวบ้านมีการสร้างโรงจอดรถเพิ่ม

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน โดดเด่นด้วยกระเบื้องหินทรายที่ใช้กรุทับเสาที่เป็นโครงสร้างทั้งสามต้น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้อีกที พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ รอบกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงราวจับบันได ซึ่งบันไดใช้เป็นกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องโทนน้ำตาลที่มันวาว และน่าสัมผัส ส่วนผนังเป็นสีชมพูอ่อน เข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่ติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ผนัง นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี แสงจากภายนอกยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่สร้างไว้โซนหลัง จากห้องโถงใช้ประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น พื้นห้องนี้ใช้เป็นกระเบื้องสีเทา เช่นเดียวกับเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวและสีดำ มีเครื่องดูดควันติดตั้งไว้ และไม่ไกลจากนั้นเป็นหน้าต่าง ช่องทางในการระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน ระเบียงที่สร้างไว้ กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงราวจับบันได ส่วนประตูที่ใช้เปิดออกมา เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ยกพื้นสูง แต่งด้วยโทนสีเทา ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัวดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jansuda Saisuya