บ้านพักอาศัยชั้นเดียว ทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่ดูสบายตา ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 770,000 บาท ผลงานจากทีมงาน ทรัพย์ศิริโมเดิร์นโฮม

รายละเอียดของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่สร้างไว้บริเวณหน้าบ้าน มีขนาดกะทัดรัด ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้อง รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ตามเสามีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่างกระจกใส มีขอบรอบๆเป็นบัวสีขาวที่โดดเด่น

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังโทนสีเหลืองครีมตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่

ห้องนอน ถูกสร้างไว้ตรงข้ามกัน ประตูทางเข้าใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรงและตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในของทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศ ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา-ดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวและคาดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่น่าเข้าใช้งาน เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจโทร/Line 063-8534061 Kเจมส์
เพจ: บริษัท ทรัพย์ศิริโมเดิร์นโฮม จำกัด
Email : supsiri2022@hotmail.com

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phongchayut Suksai