แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีฟ้า ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ถือเป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ เพราะพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ แต่ยังเป็นแหล่งแห่งความรัก ความอบอุ่น ที่คนในครอบครัวได้แบ่งปันกัน ฉะนั้นไม่ว่าบ้านที่ทุกๆคนคนกำลังจะสร้าง จะมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างด้วยสไตล์ไหน ต่างล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น

สำหรับบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่น่าอยู่  ฟังก์ชันการใช้งานครบ เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ภายในบ้านสร้างให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 2 ห้องครัว หน้าบ้านเป็นระเบียงยาว และมีชานหลังบ้าน งบค่าของและค่าแรงช่าง รวมรั้วเฉพาะหน้าบ้าน จบด้วยงบ 1.4 ล้านบาท ณ พิกัด จังหวัดสุรินทร์

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง รั้วยาวด้านหน้ามีโทนสีที่เข้ากับตัวบ้าน ด้านล่างทำจากปูน ส่วนด้านบนเป็นไม้ระแนงน้ำตาล

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย ยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า มีขอบเป็นโทนเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และคาดด้วยบัวปูนสีขาว พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง ที่นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงได้อีกด้วย ส่วนชานหลังบ้านมีการต่อหลังคายื่นออกไป

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม และกระเบื้องหินทรายที่ใช้กรุทับผนังบริเวณนั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ด้านข้างสร้างม้านั่ง ส่วนรอบๆที่เหลือกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนประตูใหญ่และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และโดดเด่นด้วยบัวปูนสีขาวรอบๆ

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อีกทั้งยังสว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวแต่งขอบด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม ติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง ห้องนี้แบ่งใช้งานได้หลายอย่าง ทั้งเป็นจุดรับแขก หรือทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว

ห้องครัวจุดแรกที่อยู่ถัดจากห้องโถง เป็นครัวแบบเปิด สร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ไว้ตรงมุมห้อง และกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ให้พร้อมต่อการใช้งาน

ห้องนอน ประตูไม้ที่ใช้คาดด้วยสีดำอย่างลงตัว ภายในทั้งสามแต่งให้เป็นโทนเดียวกันกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องนอนใหญ่ ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายใน ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยภายในมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ พื้นที่ใช้สอยภายในกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังใช้เป็นกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยโทนสีเทาที่มีลวดลายสวยเด่น ตรงกลางห้องมีฉากเล็กๆที่ก่อไว้ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

สุดท้ายเป็นห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ใหญ่ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ สำหรับประตูบานไม้ที่เห็นนั้น สามารถเปิดออกไปยังชานหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

TEL : 062-1863667
Line ID : 062-1863667

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ฐิติกานต์ บ้านพักทาวเฮ้าส์-อุบลราชธานี