ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ตัวบ้านชั้นเดียว สร้างให้มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องทำงาน พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร และจบด้วยงบทุกอย่างพร้อมเข้าอยู่ที่ 750,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านข้าง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆที่ดูสบายตา ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีม่วงพาสเทล ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ตัวบ้านด้านข้างโซนหลัง ดีไซน์ให้มีประตูไม้ เพื่อใช้เปิด-เข้าออกบ้านจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

เฉลียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็ยเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือย และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน โดยมีการแต่งขอบด้วยสีขาวกับสีดำที่ตัดกันได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังโทนสว่างสีขาว ดูสบายตาและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์รอบๆ และแขวนโคมไฟช่อสุดหรูไว้ตรงกลาง

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูห้องใช้เป็นบานไม้ ภายในยังคงแต่งผนังด้วยสีขาว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว และน่าสัมผัส ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ หน้าต่างมีใช้ทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และหากมีผ้าม่านแขวนไว้แล้ว คงเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยภายในกว้าง ประตูเป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนเข้ม ผนังทั้งสองห้องเน้นใช้เป็นกระเบื้องสีขาว ส่วนห้องแรกเสริมด้วยสีเทา และห้องที่สองเป็นสีดำกับสีเขียวสดใส ด้านบนเป็นผนังลอฟท์ขัดมัน จากนั้นติดตั้งสุขภภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Karnsupat Suriwong