แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว กะทัดรัดน่าอยู่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในยุคที่ผู้คนเข้าถึงเทคโลโลยีได้ง่ายขึ้น การมองหาแบบบ้านก็คงไม่ให้เรื่องยากอีกต่อไป ดังนั้นเราจึงอยากนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกคนได้ชมเป็นแนวทาง กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ปัญญา เขียวชอุ่ม(เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านเป็นระเบียง งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 950,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าที่เป็นโทนสีเทาเหมือนกัน ส่วนผนังด้านหน้าใช้เป็นไม้ฝาสีส้มที่สดใส บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้าน มีขนาดพอเหมาะ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้อง เสาโชว์กรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น ด้านบนมีโคมไฟติดตั้งไว้ ข้างๆเสามีเหล็กกล่องยาวสีดำและสีส้ม ไม้ระแนงรอบๆช่างโดดเด่น ประตูใหญ่นี้และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาว ส่วนประตูด้านหลังเป็นบานไม้ที่แข็งแรง

ห้องโถงภายในบ้าน สว่างและน่าอยู่ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีขาว ส่วนฐานขอบล่างเป็นบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานหลุมมีไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตามขอบ ด้านในมีสีสันด้วยไฟเรืองแสง พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ด้านบนมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ จากนั้นติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ปัญญา เขียวชอุ่ม