บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่มาฝาก

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ โทนสีที่ใช้ในการแต่งคือสีเทาที่มีเสน่ห์ ภายในบ้านสร้างให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงกว้าง ห้องครัว และหน้าบ้านเป็นระเบียงกับพื้นที่จอดรถ ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านหนองถ่ม ต.หนองหัวช้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จากผลงานของ กันทรลักษ์ก่อสร้าง

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ที่นอกจากจะเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย

พื้นที่จอดรถหน้าบ้าน มีขนาดกว้าง ในยามค่ำคืนจะสว่าง เพราะทั้งฝ้าเพดานและที่เสามีโคมไฟติดตั้งไว้หมดแล้ว รอบๆใต้ฝ้าแต่งเสริมด้วยระแนงสีดำ ส่วนตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ต่อมาเป็นระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ฝั่งขวามือจากประตู เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังยังคงเป็นสีเทาที่ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ สว่างและมีสีสันด้วยไฟเรืองแสง

ต่อมาเป็นโซนครัว เป็นครัวแบบเปิด ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ไว้ใช้งาน โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จุดต่อมาเป็นห้องนอน ภายในของทั้งสามห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทา และฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาวที่มีโคมใหญ่ตรงกลาง ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาล หน้าต่างใช้เป็นบานยาว ที่แต่งขอบด้วยอลูมิเนียมสีขาวอย่างสวยงาม

สำหรับห้องที่สร้างห้องน้ำไว้ภายใน สะดวกสบายต่อผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น ห้องน้ำนี้มีขนาดกว้างพอเหมาะ ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล โดยพื้นเป็นแบบเรียบ และผนังใช้เป็นลายอิฐ สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำส่วนรวม ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่สดใสและมีลวดลายที่น่ารัก ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้เป็นโทนสีเทาและสีขาว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์ติดต่อ : 0822092603
ID line : 0822092603

ขอบคุณที่มา: เพจ กันทรลักษ์ก่อสร้าง