แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร

หากจะพูดถึงสถานที่อยู่อาศัย จุดรวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน และร่วมใจกันสร้างสถานที่นั้นจนประสบความสำเร็จ สถานที่แห่งนั้นคงหนีไม่พ้น “บ้าน” เพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเท่าไหร่ สร้างมาด้วยสไตล์ไหน ยังไงก็ย่อมสำคัญต่อคนในครอบครัว ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น ลองมาชมบ้านหลังนี้เป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่ถูกเผยแพร่จากคุณ อรรถพร ฆารฤทธิ์ พิกัดของบ้านตั้งอบู่ที่ อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์  ฟังก์ชันภายในมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 800,000 บาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก กาฬสินธุ์โฮมดีไซน์

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา มีฐานขอบล่างเป็นสีน้ำเงิน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล จากนั้นติดตั้งช่องลมสีขาวอย่างโดดเด่น ระเบียงหน้าบ้าน กั้นรอบๆด้วยสแตนเลสอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้าง กรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟสีดำไว้

บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และยังเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

หลังบ้านมีประตูไม้ที่โดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ที่มีชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวาง เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน กระเบื้องปูพื้นลายไม้ที่มันวาว ช่างดูสบายตา และน่าสัมผัส ผนังห้องโทนสีเทาน้ำตาล ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้หลายดวง

ห้องนอน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ห้องนอนที่อยู่โซนหน้า มีประตูบานกระจกที่ใช้เปิดออกไปยังระเบียงได้ จากนั้นนำเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อรรถพร ฆารฤทธิ์