บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 65 ตารางเมตร

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

บ้านหลังนี้ถือเป็นอีกตัวอย่างที่ออกแบบ และก่อสร้างได้อย่างลงตัว ผลงานจากคุณ พิศาล พัฒสิม ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 65 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 620,000 บาท และพิกัดของบ้านคือ จ.ศรีสะเกษ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีส้มพีชที่สดใส ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังหน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย ส่วนบริเวณใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาเข้ม รวมถึงบันไดขึ้นบ้านขนาด 3 ขั้น ด้านหน้ามีม้านั่งกั้นไว้ ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ เสาโชว์กรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ห้องโถงภายในบ้าน เป็นจุดแรกของบ้านที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ซึ่งห้องนี้มีผนังเป็นสีเขียวที่เด่นตา พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล สำหรับประตูบานไม้ที่เห็นนั้น เป็นประตูห้องนอน

ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งออกเป็นโทนสีเทาอ่อนและเข้ม

ห้องครัว เพื่อที่จะได้ทำอาหารได้อย่างสะดวก จึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง  เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีดำ รวมถึงผนังบริเวณนั้นที่ตัดกับผนังสีเขียวได้เป็นอย่างดี จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบนของเคาน์เตอร์ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ภายในมีสีสันสดใส ส่วนภายนอกเน้นใช้เป็นสีเทาที่ดูสบายตา นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พิศาล พัฒสิม