แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ตกแต่งด้วยโทนสีเทา เป็นผลงานก่อสร้างจากทีมงานคุณ Mootornja Aumakorn ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ภายในบ้านสร้างให้มี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียงกว้าง โดยใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 740,000 บาท พิกัดก่อสร้างบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้มแดง ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนมีเทา คาดด้วยบัวสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท สำหรับระเบียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทาเข้ม และติดตั้งโคมไฟตามผนังบริเวณนั้น

ประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน เปิดเข้ามาในบ้านจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ที่เหมาะาหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังโทนสีเทาดูสบายตา และฝ้าเพดานหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟหลายดวง ส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ประตูทางเข้าบ้านใช้เป็นบานไม้สีขาว หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ห้องไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ประตูเป็นบาน PVC ลวดลายดอกไม้ ภายในมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกัน เริ่มจากพื้นที่เป็นกระเบื้องสีดำ ผนังเป็นสีเทาที่ดูสบายตา จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Mootornja Aumakorn