แบบบ้านโมเดิร์นรูปทรงตัวแอล พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การออกแบบและสร้างบ้านรูปทรงตัวแอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทรงบ้านดังกล่าวสามารถจัดสรร แบ่งพื้นที่ห้องต่างๆได้อย่างง่าย มีอากาศที่ปลอดโปร่ง จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านโมเดิร์นทรงตัวแอลหลังนี้ มีเจ้าของคือคุณ Ammy Jirasuda ตัวบ้านสร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ พื้นที่ของบ้าน 115 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงยาวหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบในการสร้าง รวมค่าถมที่ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท พิกัดก่อสร้างบ้านตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดอื่นของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านโทนสีเทา บางส่วนกรุทับด้วยไม้ฝาที่เป็นโทนเดียวกัน จากนั้นแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาว ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆตัวบ้าน มีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงยาวหน้าบ้านที่สร้างไว้ มีโครงสร้างเป็นเหล็กสีดำที่แข็งแรง ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ฝ้าเพดานทำมาจากไม้เฌอร่า และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ผนังบริเวณหน้าบ้านมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล ซึ่งหน้าต่างและประตูใหญ่ ใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน ห้องโถงกว้างเป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ โดยเริ่มปูพื้นด้วยกระะเบื้องลายหินอ่อนสีน้ำตาลครีม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้อง ส่วนฝ้าเพดานใช้เป็นแบบหลุม และมีโคมไฟสวยกับไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ จุดนี้มีเฟอร์นิเจอร์มาวางไว้แล้วบ้าง

ห้องนอน ทั้งสองห้องน่าอยู่ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาวและน่าสัมผัส ผนังสีฟ้าเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ และมีโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ตามจุดต่างของห้องนอน มีเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางไว้ให้พร้อมเข้าอยู่ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้มีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ส่วนห้องที่มีห้องน้ำภายใน สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเพื่อความสะดวกของการใช้งาน กระเบื้องที่ใช้เน้นเป็นโทนน้ำตาล มีฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ และสร้างอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สวย ทันสมัย เจ้าของบ้านพึงพอใจ เป็นบ้านที่สร้างไว้สำหรับอยู่อาศัย 3 คน พ่อ แม่ ลูก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ammy Jirasuda