บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ ในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หน้าบ้านมีเฉลียง และด้านข้างเป็นโรงจอดรถ งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 700,000 บาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน สุภาพันธ์ก่อสร้าง

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ตัดด้วยระแนงยาวสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงที่สร้างไว้บริเวณหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องอีกที สำหรับประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน และทั้งสองต่างมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีขาวเด่น สามารถตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนยกสูงเหมือนตัวบ้าน ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวก

ห้องโถงภายในบ้าน จุดที่เป็นเหมือนศูนย์กลางของบ้าน ไว้สำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างที่ผนังเลือกใช้เป็นกระจกบานยาว

ห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลังติดกับห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง ยังคงกรุทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ และมีหน้าต่างไว้สำหรับเปิดระบายอากาศ

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 0821479824

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านโมเดิร์น.คอม