แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาที่มีลูกเล่นเป็นกระเบื้องที่โดดเด่น ฟังก์ชันของบ้านมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว  ระเบียงกว้างหน้าบ้าน และที่ซักล้าง โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.25 ล้านบาท ผลงานจาก หจก.โชคพรภัคคอนสตรั้คชั่น ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีเทาเข้ม มีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินทรายที่โดดเด่น และคาดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีเทาเข้ม และติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านข้างโซนหลังสร้างเป็นโซนซักล้าง และติดตั้งประตูไม้ เพื่อใช้เปิดเข้า-ออกบ้านจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา สร้างม้านั่งไว้รอบๆเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน จากนั้นติดตั้งโคมไฟที่เสาหน้าบ้านและฝ้าเพดาน ประตูใหญ่ทางเข้าเป็นบานไม้ที่มีลวดลายสวยเด่น ส่วนหน้าต่างใช้เป็นบานกระจกที่มีขอบรอบนอกเป็นบัวปูนสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง อีกทั้งยังสว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีเทา ผนังสีเทาของผนังตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมรอบๆ และตรงกลางติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ไว้ เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูใช้เป็นบานไม้สีดำที่แข็งแรงและตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ผนังทาทับด้วยสีเขียวสดใส และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว และติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน หน้าต่างตามผนัง เปิดใช้งานง่าย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.โชคพรภัคคอนสตรั้คชั่น รับสร้างบ้านสวยทุกสไตล์