บ้านพักอาศัยชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านที่ยกพื้นสูง ตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่ดูสบายตา ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถหลังบ้าน ผลงานของทีมงานคุณ ฉันทณาพร เพ็งประพันธ์ ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคาใช้วัสดุที่เป็นไม้ฝา ที่เป็นโทนสีเทาเหมือนกัน หน้าบ้านมีระแนงยาวสีขาว ตัวบ้านยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล เป็นลวดลายไม้ รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี ผนังบริเวณประตูใหญ่ และเสาโชว์หน้าบ้าน กรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น จากนั้นติดตั้งโคมไฟตามเสา ส่วนประตูและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อีกทั้งยังสว่าง อากาสปลอดโปร่ง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว น่าสัมผัส ผนังโทนสีเทามีบัวล่างเป็นไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง และสว่าง ห้องครัวใช้เป็นประตูกระจก เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น ภายในกว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลครีม รวมถึงผนังบริเวณนั้น

ห้องนอน และห้องน้ำใหญ่ ถูกสร้างไว้โซนเดียวกัน ประตูใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ภายในห้องนอนทั้งสาม ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ห้องน้ำ มีพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้เช่นกัน ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลกับสีขาว และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายเป็นโรงจอดรถที่สร้างไว้หลังบ้าน หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท โทนสีเดียวกับตัวบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ฉันทณาพร เพ็งประพันธ์