แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น โทนสีฟ้าสดใส ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้า อีกหนึ่งผลงานนจาก รับสร้างบ้าน สุรินทร์ – ธนา การช่าง ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้าน และพื้นที่จอดรถ บ้านทั้งหลังเน้นแต่งด้วยสีฟ้าและเสริมด้านในด้วยสีเทา พิกัดที่ตั้งอยู่ที่ บ้านนาตัง ต.เขวาฯ อ.เขวาฯ จ.สุรินทร์ โดยมีรายละเอียดอื่นที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส ฐานขอบล่างเป็นโทนเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศสีขาวติดตั้งไว้อย่างโดดเด่น

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้านข้างทั้งสองกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่างกระจกใส มีขอบด้านในเป็นสีดำที่ตัดขอบบัวปูนสีขาวภายนอกได้อย่างสวยงาม

สำหรับพื้นที่จอดรถด้านข้าง มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับจอดรถคันเล็กๆ ที่พื้นมีการเทคอนกรีตทับไว้ รวมถึงพื้นรอบๆตัวบ้าน ที่นอกจากจะเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย

ต่อมาเป็นส่วนของภายใน เปิดประตูเข้าไปจะเห็นกับห้องโถงกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีครีมอ่อนๆ ผนังทาทับด้วยสีฟ้าล้วน ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ตั้งหลายดวง เนื่องจากจุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ประตูไม้สีที่ใช้เป็นสีน้ำตาลเข้ม ภายในห้องแรกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ส่วนผนังอีกห้องเป็นสีเทา ทั้งสองน่าอยู่ ทั้งสว่างและอากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล รวมถึงผนังที่มีลวดลายและโทนสีต่างกัน ขนาดของห้องมีความพอเหมาะ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้แล้วตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศที่มีขนาดใหญ่

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังติดกับห้องน้ำ พื้นห้องครัวนี้ใช้เป็นกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน จากนั้นก่อเคาน์เตอร์ยาวสีดำไว้ติดผนัง โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร. 092-9691905 (k.ธนา)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน สุรินทร์ – ธนา การช่าง