แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจ

สำหรับบ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย และเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ เจ้าของบ้านคุณ Panupong Kulchaikul ระบุว่า บ้านหลังนี้มีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว โดยใช้งบจบที่ประมาณ 6 แสนกว่าบาท ต่อมาสร้างโรงจอดรถและระเบียงหน้าบ้าน ที่เป็นทรงปั้นหยา ส่วนพื้นที่ตัวบ้านรวมรอบๆ มีประมาณ 140 กว่าตารางเมตร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาเข้ม คาดด้วยบัวปูนสีขาวอย่างโดดเด่น ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ที่ทาทับด้วยโทนเข้มออกสีม่วง โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง หลังคาเป็นทรงปั้นหยา มีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ที่ฝ้าชายคา และเทคอนกรีตที่พื้นเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ตัวบ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงราวจับบันได จากนั้นใช้กระเบื้องลายสวยโทนสีเทาในการปูพื้น รวมถึงฐานขอบล่างของผนังตัวบ้าน บริเวณระเบียงและผนังหน้าบ้านมีโคมไฟที่สว่าง ส่วนประตูและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ประตูใหญ่หน้าบ้าน แขวนผ้าม่านยาวโทนสีน้ำเงินไว้ ภายในบริเวณนี้เป็นส่วนของห้องโถง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง พื้นที่จุดนี้ของบ้าน จัดเป็นสถานที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน โดยการนำเก้าอี้โซฟามาจัดวาง และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และมีโทนสีที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน สองห้องแรกแต่งเป็นโทนเดียวกัน พื้นห้องยังคงเป็นกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังเป็นสีฟ้าที่สดใส ตามจุดต่างๆมีเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางไว้พร้อมเข้าอยู่ ส่วนห้องที่มีห้องน้ำภายใน สะดวกสบายต่อผู้ที่พักอาศัยมากยิ่งขึ้น

ส่วนห้องนอนห้องสุดท้าย ตกแต่งให้ต่างจากห้องอื่น พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน โดยมีขอบเป็นวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานสีขาวช่วยให้ภายในห้องนี้สว่างมากยิ่งขึ้น เฟอร์นิเจอร์ห้องนี้มีครบ พร้อมเข้าอยู่ หน้าต่างตามผนัง แขวนผ้าม่านไว้แล้ว ซึ่งมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนผนังยังคงเป็นสีฟ้าที่สดใส ตรงมุมห้องมีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ด้วย จากนั้นกรุทับผนังบริเวณนั้นเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนหน้าต่างใช้เป็นบานไม้ที่ทาทับด้วยสีขาวเช่นกัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Panupong Kulchaikul