แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีเทา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 108.5​ ตารางเมตร

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ”บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเพื่อเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวโทนสีเทาของคุณ Siree Sincere ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ขนาดของบ้าน กว้าง 10.5 ม. ยาว 9 ม. มีพื้นที่ใช้สอย 108.5​ ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน กับพื้นที่จอดรถ โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 745,000 บาท ทั้งนี้เจ้าของบ้านระบุว่า “เหมาเฉพาะค่าแรงช่าง อุปกรณ์ก่อสร้างซื้อเองโดยไม่ไกลจากบ้าน”

บ้านสวยหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.แม่อาย​ จ.เชียงใหม่ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาโดยใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาลเข้ม ผนังหน้าบ้านเสริมเหล็กกล่องยาวสีดำ ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ที่เสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ประตูใหญ่เข้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ส่วนโรงจอดรถด้านข้าง สะดวกต่อการใช้งาน มีประตูไม้เพื่อใช้เปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้างที่เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดพักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาน้ำตาล ผนังสีขาวสว่างคาดด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง ห้องนี้เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูห้องใช้เป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง หน้าต่างกระจกตามผนัง แขวนผ้าม่านโทนสีน้ำตาลไว้อย่างโดดเด่น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน โดยเน้นใช้แบบเรียบสีขาว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ผนังใช้เป็นบล็อกแก้วใสบ้าง พร้อมทั้งติดตั้งพัดลมไว้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งด้วยโทนสีเทาที่ดูสบายตา นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Siree Sincere