บ้านทรงโมเดิร์น ออกแบบทันสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านที่ได้คัดสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ผนังด้านหน้าแต่งเป็นงานลอฟท์ขัดมัน ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และหน้าบ้านเป็นระเบียง งบในการสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 650,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานจากคุณ นำเอก ตนสร้างบ้าน จะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านโทนสีเทา โซนหน้าเป็นสีลอฟท์ขัดมัน เสา ระแนงยาว และไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคา เป็นสีน้ำตาลส้มที่สดใส ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงยาวหน้าบ้าน เป็นระเบียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ โครงสร้างเป็นเหล็กทาสีดำอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟไว้ สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่างกระจกใส มีขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาวเด่น ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างที่ใช้มีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน ออกแบบได้สวย ทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังเน้นเป็นสีเทากับสีน้ำตาลครีม จากนั้นคาดด้วยสีขาวอย่างลงตัว มีฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน ประตูไม้สีขาวที่ติดตั้งไว้ช่างโดดเด่น นอกจากจะใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ ยังเข้า-ออกจากหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นำเอก ตนสร้างบ้าน