ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ถือเป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ เพราะพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ แต่ยังเป็นแหล่งแห่งความรัก ความอบอุ่น ที่คนในครอบครัวได้แบ่งปันกัน ฉะนั้นไม่ว่าบ้านที่ทุกๆคนคนกำลังจะสร้าง จะมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างด้วยสไตล์ไหน ต่างล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย และสร้างให้ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านเป็นระเบียง ภายนอกตกแต่งเป็นโทนสีเทา ส่วนภายในเพิ่มสีอื่นที่หลากหลาย โดยเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก รับสร้างบ้าน สุรินทร์ – ธนา การช่าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านสวาย ต.แตล อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าและติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ส่วนเหล็กกล่องยาวสีส้มหน้าบ้านช่างโดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน จากนั้นติดตั้งโคมไฟที่ด้านบนของเสาและฝ้าเพดาน

ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ และตัดกับบัวปูนสีขาวรอบนอกได้อย่างชัดเจน เปิดเข้ามาในบ้านจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ซึ่งจุดนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวมีฐานขอบล่างเป็นบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่ใช้มีโคมไฟติดตั้งไว้หลายดวง

ต่อมาเป็นห้องนอนที่สร้างเรียงติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องยังคงใช้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อนแบบห้องโถง ผนังห้องแรกเป็นสีเทาอ่อนกับเข้ม ที่ตัดกับบัวไม้ขอบล่างได้อย่างชัดเจน ส่วนฝ้านเพดานใช้เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้อย่างลงตัว

ห้องนอนที่สองกับสาม แต่งผนังด้วยสีเดียวคือสีเนื้อกับสีม่วง แต่ละห้องสว่างและน่าอยู่ หน้าต่างกระจกที่ใช้ทั้งทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย ดังนั้นอากาศภายในห้องจึงปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ถือเป็นจุดๆหนึ่งที่สำคัญของบ้าน ประตูบาน PVC ที่ใช้มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา ผนังโทนสีขาวคาดด้วยสีดำอย่างโดดเด่น จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกสร้างให้อยู่โซนหลัง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีเทา และเป็นโทนสีเดียวกับผนัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร. 092-9691905 (k.ธนา)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน สุรินทร์ – ธนา การช่าง