บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีเทา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

โทนสีของบ้าน เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ต้องให้ลำดับความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นจุดเด่นที่มองเห็นได้อย่างชัด ไม่ว่าจะมองจากมุมใกล้หรือไกล อีกอย่างโทนสีมีความเชื่อมโยงกับความรู้สึกของผู้ที่ได้พบเห็น เช่น บ้านสีเขียว ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ สีฟ้าดูแล้วสบายตา สดใส ส่วนบ้านหลังนี้เป็นสีเทา ดูแล้วช่างเงียบสงบ มีเสน่ห์ภายในตัว และเป็นโทนสีที่ดูน่าค้นหา

สำหรับบ้านโทนสีเทาหลังนี้ สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ขนาดตัวบ้าน 9*10 เมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 1.05 ล้านบาท ส่วนสถานที่ก่อสร้างอยู่ บ้านดอนนางหงส์ อำเภอพระธาตุพนม จังหวัดนครพนม

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยระแนงยาวสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ บัวปูนสีขาวเป็นอีกหนึ่งจุดที่ช่วยให้ตัวบ้านดูเด่นตา สำหรับระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล โทนเดียวกับที่ใช้แต่งตรงกลางเสา รอบระเบียงมีม้านั่งที่ติดตั้งไว้ และกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำอีกที

ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ในบ้านมีห้องโถงกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาวลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทาที่ดูสบายตา ส่วนบริเวณประตูเป็นโทนเข้ม ฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่มีโคมไฟสวยห้อยลงมาตรงกลาง รอบๆฝังเป็นไฟดาวน์ไลท์ เพื่อช่วยให้ถายในบ้านสว่างได้อย่างทั่วถึง

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูไม้ที่ใช้นอกจากจะแข็งแรง และยังตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังเป็นโทนสีขาวสลับกับสีดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศที่มีขนาดใหญ่

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนหลัง ห้องนี้มีประตูไม้เพื่อใช้เปิดออกไปยังหลังบ้านได้ด้วย สำหรับเคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ใช้งาน ตั้งอยู่ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว รวมถึงผนังบริเวณนั้น ต่อมามีการติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้สำหรับเก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างวัลย์ สนธิ