แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

โดยบ้านหลังนี้ เป็นการสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ทุกคนรู้จักภายใต้จุดเด่นที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดีไซน์เรียบหรู และดูแลรักษาง่าย เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ที่มีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 54 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 470,000 บาท ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวเข้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส โทนเดียวกับบัวผนังที่ตัดกับสีเทาได้อย่างสวยงาม ผนังบ้านบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านมีการยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย และเทคอนกรีตรอบๆ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังเป็นการช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กรุฐานด้านล่างด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้อง และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนไม้ระแนงสีส้มรอบๆที่แต่งเสริมช่างโดดเด่น และเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และมีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น ห้องโถงในบ้านเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน ห้องนี้กว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ส่วนฝ้าหลุมสีขาวสว่าง มีขอบเป็นสีส้ม และมีการติดตั้งโคมไฟที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างติดกัน แต่ละห้องมีขนาด 3×3 เมตร ภายในแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ประตูไม้ที่ใช้หน้าห้องเป็นสีน้ำตาลเข้มที่แข็งแรง ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และแสงจากภายนอกส่องผ่านเข้ามาได้ จนภายในสว่าง และน่าอยู่

จุดนี้บริเวณด้านหลัง เป็นพื้นที่ของห้องครัว โล่งๆ มีขนาดพอเหมาะ ด้านข้างมีห้องน้ำที่สร้างไว้ และมีประตูไม้เพื่อใช้เปิดออกไปยังหลังบ้านได้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใสและมีลวดลายน่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีเทา ผนังกระเบื้องสีขาวคาดด้วยโมเสคสีชมพู จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงช่องลมระบายอากาศ ที่เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างรส บ้านสวย