แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด งบ 2 แสนกว่าบาท 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีขนาดกะทัดรัด ตัวบ้านมีขนาด 4*6 เมตร ภายในสร้างให้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ส่วนเฉลียงหน้าบ้านมีขนาด 2.5 เมตร งบในการสร้างรวมทั้งต่อไฟและน้ำประปา จบที่ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งในการสร้างใช้เหล็กและหลังคาที่หนา เจ้าของบ้านคือคุณ โม่ ฝรั่ง ดอง ส่วนรายละเอียดอื่นจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้ถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้ ต้นหญ้าที่เขียวขจี ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ และแต่งขอบด้วยสีส้มน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบเสาด้วยสีขาว ส่วนผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าอีกที

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง ตรงพื้นเทคอนกรีตทับไว้ รวมถึงพื้นที่รอบๆตัวบ้าน ประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ห้องนอนในบ้าน ประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน โดยพื้นห้องนอนปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังเป็นสีเขียวล้วน ฝ้าทีบาร์ที่ใช้มีลวดลายที่สวยเด่น และตกแต่งด้วยสีเขียวมิ้นต์ หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ตามจุดต่างๆติดตัั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ผนังด้านบนยังคงทาทับด้วยสีเขียว มีบล็อกใสกรุเสริมไว้ และติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว ดังนั้นหากใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โม่ ฝรั่ง ดอง