บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงความใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ โดยมีพื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของ และค่าแรงช่างประมาณ 7 แสนกว่าบาท บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน พัฒนภณ เพอร์เฟ็ค โฮม โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา โดยลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทามีขอบเป็นโทนเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นเล็กน้อย และเทคอนกรีตที่พื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้างพอสมควร ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา รอบๆมีม้านั่งที่สร้างไว้ใช้เป็นจุดพักผ่อน ตามเสาหน้าบ้านและผนังรอบๆตัวบ้าน มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ส่วนประตูใหญ่เข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังโทนสว่างสีขาวช่างดูสบายตา และเข้ากับฝ้าเพดานหลุมที่มีโคมไฟสวยห้อยลงมาตรงกลาง ส่วนรอบๆฝังเป็นไฟดาวน์ไลท์แทน

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และมีโทนสีที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าต่างที่ใช้ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่หม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นจุดที่สำคัญ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบโทนสีเทา ผนังเป็นลายอิฐ ออกโทนสีเทาอ่อนและเข้ม ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศที่มีขนาดใหญ่

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน เขียนแบบ ออกแบบ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี by PPH