แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 189 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านที่ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ข้ามากับพระ เดอะซีรี่ส์ เป็นบ้านโมเดิร์นหลังใหญ่ที่ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถงกว้าง ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 189 ตารางเมตร ในการสร้างคิดตารางเมตรละ 9,500 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีเหลือง ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ระเบียงหน้าบ้าน โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม ที่เสากรุเสริมด้วยกระเบื้อง และติดตั้งโคมไฟไว้

ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ภายในมีห้องโถงกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ และตรงกลางเป็นสีดำ ผนังสีขาวตัดกับสีส้มของผ้าม่านได้เป็นอย่างดี ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่ใช้มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และรอบๆเพิ่มไฟเรืองแสงที่หลากสีสัน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตาามจุดต่างๆ ประตูใช้เป็นบานไม้ และทาทับด้วยสีต่างๆอย่างหลากหลาย เช่น สีเหลือง สีส้ม สีเขียว และสีชมพู

ห้องครัวที่ถูกสร้างไว้โซนหลัง เป็นห้องกว้างๆที่น่าอยู่ เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นชั้นวางของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและสีดำ และติดตั้งหน้าต่างไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูไม้เพื่อใช้เปิดออกมายังหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ข้ามากับพระ เดอะซีรี่ส์