บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น เรียบง่ายน่าอยู่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Aom Suparangsan (เจ้าของบ้าน) ที่อายุเพียง 24 ปี เป็นบ้านโมเดิร์นชัันเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งจบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.2 ล้านบาท ตัวบ้านถูกปลูกสร้างบนพื้นที่ 151 ตารางวา สร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2562 ณ จ.พิจิตร 

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ตัวบ้านที่ยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท โดยเฉพาะหน้าบ้านที่เป็นลานขนาดกว้าง และมีชุดโต๊ะม้าหินอ่อนมาจัดวาง

ระเบียงหน้าบ้านฝั่งซ้ายมือ เป็นส่วนของห้องนอน ส่วนประตูใหญ่หน้าประตูทางเข้า กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีขาว ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว น่าสัมผัส ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ประตูใหญ่ทางเข้าเป็นบานไม้คู่ ส่วนหน้าต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้านมุมโซนรับแขก มีเฟอร์นิเจอร์มาจัดวาง เป็นเก้าอี้โซฟา และโทรทัศน์ตามผนัง พื้นห้องในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ และฝ้าเพดานเรียบ มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว หน้าต่างบริเวณนี้มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้แล้วเรียบร้อย

โซนนี้ มีการนำรูปภาพมาแขวนตามผนัง และนาฬิกาไร้ขอบขนาดใหญ่ จากนั้นนำชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ใช้เป็นที่นั่งทานอาหาร

ห้องนอน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว พื้นห้องแรกปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ ผนังโทนสว่างสีขาวช่างดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างเป็นบัวไม้

ห้องนอนสุดท้าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังยังคงเป็นโทนสว่างสีขาว หน้าต่างของแต่ละห้องมีผ้าม่านแขวนไว้ และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาวทั้งพื้นและผนัง ตัวเคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ส่วนด้านล่างเป็นโทนสีเหลืองอร่าม และใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยออกเป็นโทนสีเทา สีขาว และสีน้ำตาล ตรงกลางห้องติดตั้งกระจกเพื่อใช้เป็นฉากกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ รวมถึงช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aom Suparangsan