แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

ในการสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ควรยึดตามสํานวนสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบ้านจะดีหรือไม่อย่างไร คนที่ได้รับผลมากที่สุดก็คือเจ้าของหรือผู้ที่อาศัยภายใน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

โดยบ้านหลังนี้ สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่ และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 8.5-1.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน พรวิมุตรับสร้างบ้าน

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ส่วนผนังใต้ชายคาและเสาหน้าบ้าน เป็นสีฟ้าเข้ม พร้อมทั้งติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาวเด่น ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงยาวที่สร้างไว้หน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลที่มันวาว และน่าสัมผัส รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องหินอ่อนโทนสว่างสีขาว ผนังสีเทามีบัวล่างเป็นวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม ติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ตรงกลาง และรอบๆมีลูกเล่นเป็นไฟเรืองแสงหลากสีสัน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรงและตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เปิดใช้งานง่าย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน ถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ผนังใช้เป็นโทนสว่างสีขาว และติดตั้งช่องลมระบายอากาศ เพื่อให้ภายในสว่างและอากาศปลอดโปร่ง

สุดท้ายจบลงด้วยห้องครัว จากห้องโถงกั้นด้วยประตูบานกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น เคาน์เตอร์โทนน้ำตาลที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สวย ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิมุต ประทุมกุล