แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม.

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย และตกแต่งให้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 1,050,000 บาท บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย โดยมีพิกัดตั้งอยู่ที่ บ้านน้ำเที่ยง ต.อุ่มจาน อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ตัดด้วยบัวสีส้ม ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงขนาดพอเหมาะ จากนั้นเทคอนกรีตรอบๆ เพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลอ่อนๆ รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ และมีม้านั่งติดตั้งไว้ด้วย เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยหินกาบสีดำ พร้อมทั้งแต่งขอบด้วยบัวสีส้มที่สดใส ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้แล้วเช่นกัน ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่มีขอบรอบๆเป็นบัวสีขาว

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ถัดมาเป็นห้องนอน ทั้งสามห้องถูกสร้างเรียงติดกัน โดยมีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม ภายในของทั้งสามแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ  นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย แสงจากภายนอกยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

อีกหนึ่งจุดสำคัญต่อมา เป็นห้องน้ำ โดยตั้งอยู่โซนหลัง ประตูหน้าห้องมีลวดลายที่สวยงาม พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้าง กระเบื้องที่ใช้เป็นสีขาวกับสีดำสลับกัน และคาดด้วยแผ่นโมเสคโทนน้ำตาล ฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ ทำมาจากปูนเปลือย ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑืไว้ครบ และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

ห้องครัว ประตูทางเข้าเป็นเลือกใช้เป็นบานกระจก เพื่อช่วยกันไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนจุดอื่นของบ้าน สำหรับเคาน์เตอร์ใหญที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีฟ้าตัดกับกระเบื้องสีดำที่ใช้กรุทับผนังได้อย่างลงตัว และที่สำคัญห้องนี้ยังมีประตูเพื่อใช้เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

หลังบ้าน มีพื้นที่ขนาดกะทัดรัด ปูทับพื้นด้วยกระเบื้องเป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wichai Boonnasit