แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบหลักแสน

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านขนาดเล็ก บ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

แบบบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียว โดยมีขนาดความกว้างและยาว 11×17 เมตร ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ใช้งบไปแล้วประมาณ 5 แสนกว่าบาท ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัวโล่ง และเฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เจ้าของบ้านใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ชลอ ไวยาประโคน โดยบ้านหลังนี้จะสร้างออกมาเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ผนังบ้านทาทับด้วยสีฟ้าล้วน ซึ่งเป็นสีฟ้าเข้มที่สดใส ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ประตูใหญ่เข้าบ้านเป็นบานไม้คู่ ส่วนหน้าต่าง เลือกใช้เป็นทึบสีดำที่ตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อใช้สร้างเป็นเฉลียงขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา เฉลียงนี้เป็นแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น หลังคายังคงมุงด้วยเมทัลชีท ส่วนพื้นหน้าบ้านมีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท

ต่อมาเป็นส่วนภายใน จุดแรกที่เปิดประตูเข้าไป จะเห็นกับห้องโถง ซึ่งห้องนี้มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ผนังยังคงเป็นสีฟ้าเข้มแบบภายนอก ส่วนฝ้าเป็นแบบทีบาร์โทนสว่างสีขาว ห้องนี้มีอากาศที่ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ผนังยังคงใช้เป็นสีฟ้า พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายดอก ออกโทนสีชมพูแดงที่สดใส ส่วนหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ นอกจากจะทันสมัย ยังเปิดใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

โซนหลังของบ้าน แบ่สร้างเป็นห้องน้ำและห้องครัว ซึ่งห้องน้ำอยู่ตรงมุม ส่วนห้องครัวเป็นห้องโล่งๆที่มีขนาดกว้าง กระเบื้องปูพื้นออกโทนสีเทา ลายเดียวกับเฉลียงด้านหน้า ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชลอ ไวยาประโคน