แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบ และก่อสร้างโดยทีมงานช่างชัย Chaiya Saenthon ปัจจุบันบ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นบ้านโมชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ถือว่าเป็นบ้านอีกหนึ่งหลังที่น่าอยู่ เหมากับครอบครัวขนาดเล็ก พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านโนนสบาย ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส ตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทอคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บริเวณหน้าบ้านที่เป็นระเบียง แต่งเสาด้วยสีน้ำเงิน ตรงมุมมีระแนงยาวสีส้ม ส่วนเสาด้านหน้ากรุทั[ด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาวที่มันวาว ประตูเข้าบ้านและหน้าต่างที่เป็นกระจกทึบ มีขอบภายนอกเป็นบัวสีขาวที่โดดเด่น โทนสีตัดกันอย่างเห็นได้ชัด

ห้องโถง คือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยสีดำ จากนั้นติดตั้งโคมไฟทรงกลมที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสองห้องตกแต่งด้วยโทนสีที่เรียบง่าย ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ผนังทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ พื้นห้องยังคงเป็นกระเบื้อง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างมีขนาดต่างกัน และแขวนผ้าม่านสีชมพูที่น่ารักสดใส

ห้องน้ำ สุขภัณฑ์การใช้งานครบ น่าเข้าใช้งาน

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล และแต่งด้วยกระเบื้องสีดำอย่างโดดเด่น ด้านบนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีสีสัน และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลที่เปิดออกมายังหลังบ้านได้สะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 081-8725260

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chaiya Saenthon