บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ยกพื้นสูงอย่างเห็นได้ชัด ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง โดยทั้งหมดใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 850,000 บาท ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 98 ตารางเมตร และมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ.ดงมะไฟ ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงอย่างโดดเด่น หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา แต่งเสริมด้านหน้าด้วยไม้ฝาสีส้มสดใส จากนั้นตัดด้วยบัวปูนสีขาวอีกที พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาโชว์ด้านหน้ากรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ฝ้าเพดานถูกฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่างบานกระจก มีขอบรอบๆเป็นอลูมิเนียมสีดำ ที่ตัดกับบัวปูนสีขาวรอบๆได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ห้องนี้สวยหรู น่าอยู่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา และเสริมด้วยสีดำ ผนังสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีชมพู จากนั้นเสริมไฟเรืองแสงสีน้ำเงิน ส่วนโซนรับแขกฝั่งขวามือ ฝ้าเป็นรูปทรงดาว และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

ในส่วนของห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นที่ใช้สอยของห้องนอนกว้าง กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนสีขาว ส่วนผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนหน้าต่างมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นและสำคัญของบ้าน ประตูห้องมีลวดลายและสีสันสดใส พื้นที่ใช้สอยภายในกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทากับสีครีม ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวและคาดด้วยสีดำ สุขภัณฑ์การใช้งานถูกติดตั้งไว้แล้ว และมีการก่อผนังแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก และอากาศปลอดโปร่ง กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น ผนังทาทับด้วยสีครีม ส่วนบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องลายหมี เคาน์เตอร์ครัวมีขนาดใหญ่ และสะดวกต่อการใช้งาน

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลที่ติดตั้งไว้ และบันไดถูกสร้างราวจับทั้งสองข้างเพื่อความปลอดภัย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thanthai Phrommchan