แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบหลักแสน

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจ

บ้านหลังนี้เป็นโทนสีเทาที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย และแต่งด้วยโทนสีเทาตัดน้ำตาล ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงยาวหน้าบ้าน โดยทั้งหมดใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 740,000 บาท ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Kamon Za

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล จากนั้นตัดด้วยบัวปูนสีขาว พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตไว้ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา แต่งฐานขอบล่างและเสาโชว์ด้านหน้าด้วยกระเบื้องอิฐ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสยาวมาถึงราวจับบันได พื้นที่ใช้สอยของระเบียงนี้กว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่จัดกิจกรรมสังสรรค์ ประตูทางเข้า และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีครีมดูสบายตาและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งโคมไฟทรงกลม และไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องนอน ถูกสร้างไว้ด้านข้างติดกัน ภายในตกแต่งเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดกว้าง ภายในติดตั้งบานมุ้งลวดไว้กันสัตว์ร้าย ส่วนภายนอกมีเหล็กดัดที่มีลวดลายสดใส

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง และใช้วานได้อย่างสะดวก ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งมีลวดลายและโทนสีเข้ากัน ตามจุดต่างๆนอกจากจะติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ยังมีฉากกั้นอาบน้ำติดตั้งไว้ด้วย

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน โดยประตูบานนี้นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศ ยังเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kamon Za