ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงขนาดกว้างด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มี 105 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 950,000 บาท จากแบบบ้านที่เผยแพร่โดยคุณ วิภาวรรณ พิมคีรี โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จ.เลย

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 60 ซม. หลังคาออกแบบให้ซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีฟ้าเทา ส่วนฐานขอบล่างกับไม้ฝาที่ใช้กรุทับบริเวณใต้ชายคาเป็นสีน้ำเงิน และมีสีสันสดใสด้วยระแนงยาวสีส้ม ด้านข้างของตัวบ้านมีประตูไม้น้ำตาลที่ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออก ส่วนพื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาว เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟด้านบนให้สว่าง ใต้ชายคาแต่งเสริมด้วยระแนงสีดำ ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย โดยมีขอบรอบๆเป็นบัวสีขาว

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีลักษณะมันวาว ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ สำหรับฝ้าเพดานหลุม ตรงกลางมีโคมไฟสวยที่ทันสมัย รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และตัดกับผนังสีขาวได้เป็นอย่างดี ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ตรงกลางติดตั้งโคมไฟช่อ รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนหน้าต่างที่ผนังมีขนาดต่างกัน ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องครัว มีประตูทางเข้าเป็นทรงโค้ง ขนาดของห้องกว้างดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก กระเบื้องลายจุดสีดำที่ปูพื้น เข้ากับลายอิฐสีขาวของผนังได้เป็นอย่างดี สำหรับเคาน์เตอร์ครัวของห้องนี้ตั้งยาวอยู่ติดผนัง โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องที่ใช้ในการแต่งห้องมีสีสันที่ดูสบายตา สำหรับพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างครบคัรน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทรติดต่อช่าง : 065-4456466

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิภาวรรณ พิมคีรี