แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 3 แสนกว่าบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ถูกตกแต่งให้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน โดยภายนอกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวหลังเล็ก ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง งบที่ใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ 300,000 กว่าบาท ส่วนรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีส้มน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีฟ้าสดใส บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา และสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสว่างที่มีลักษณะมันวาว ส่วนที่ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลม ไว้เปิดใช้งานให้สว่างในยามค่ำคืน

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ส่วนด้านข้างโซนหลังดีไซน์ให้มีประตูไม้น้ำตาล เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก สำหรับพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าอ่อนๆแต่งขอบล่างด้วยโทนเข้ม ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ตรงกลางแขวนโคมไฟช่อ และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ห้องนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้สีขาวที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส สำหรับผนังทาทับด้วยสีชมพูหวาน เข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาว อากาศในห้องปลอดโปร่ง หน้าต่างบานกระจกขนาดใหญ่ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้กัน สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังโซนล่างเป็นกระเบื้องสีเทา และด้านบนบริเวณที่เป็นบล็อกมีช่องลมทาทับด้วยสีฟ้าเทา สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานถูกติดตั้งตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง โดยปูพื้นด้วนรกระเบื้องลายตารางเสีเทา ผนังทาทับด้วยสีฟ้าอ่อนๆ และด้านบนเคาน์เตอร์ใช้ไม้ระแนงน้ำตาล ดังนั้นอากาศภายในจึงปลอดโปร่ง สำหรับเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง ด้านบนมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้สำหรับเก็บของ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Stone Strong